Home Đồ họa Mobile Phim ảnh Games Soft Học tập Driver Thư giãn Thư viện

 

Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc...,

@ đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại@

  @Phone: 03.460.460.22

Nhận : @ Dựng phim @ Phục hồi ảnh cũ @ Cài đặt máy vi tính

Hướng dẫn: @Dựng phim @ Corel @ Photoshop @ Guitar căn bản với Encore @Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

 

Trang chủ Đàn Bến Tre Tân Nam Xương.

Những sai lầm thường mắc phải khi uống sữa

Một số sai lầm mà nhiều người rất hay mắc phải như: sữa đựng trong bình để dưới ánh nắng có thể tăng thêm vitamin D, sữa cần phải nấu sôi, uống sữa đặc thay thế sữa bò...

Uống sữa cùng với thuốc sẽ mất tác dụng của cả hai.

Hiện nay, nhiều người vẫn có quan điểm cho rằng, uống sữa là tốt cho sức khỏe vì nó bổ xung được nhiều chất mà trong một số thực phẩm không có được. Điều đó không sai. Tuy nhiên, nếu quá “lạm dụng” suy nghĩ đó rồi uống sữa một cách bừa bãi, thiếu khoa học thì chẳng những không phát huy tác dụng của sữa mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.
Dưới đây là những hiểu lầm và một số thực phẩm không nên dùng chung với sữa đã được các nhà khoa học khuyến cáo.
Không dùng chung sữa và trái cây
Theo các nhà nghiên cứu trong sữa có tới 80% protein là casein vì thế khi uống sữa cùng nước trái cây, một số lượng lớn casein sẽ tích lại và kết tủa trong cơ thể con người, gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hấp thụ. Thậm chí nó có thể dẫn đến chứng khó tiêu hoặc tiêu chảy. Vì vậy, nó không thích hợp để thêm nước trái cây và đồ uống có tính axit khác trong sữa.
Sữa càng đặc càng tốt?
Nhiều người cho rằng, sữa càng đặc, cơ thể sẽ càng có nhiều dinh dưỡng, điều này không khoa học. Cái gọi là sữa quá đặc là chỉ trong sữa thêm nhiều bột nhưng ít nước, làm cho nồng độ sữa vượt quá tiêu chuẩn tỉ lệ bình thường. Cũng có người lo sợ sữa tươi quá nhạt nên thêm sữa bột vào trong sữa.
Nếu cho trẻ thường xuyên uống sữa quá đặc sẽ gây ra đau bụng, táo bón, ăn uống không ngon hoặc thậm chí cự tuyệt thức ăn, còn dẫn đến viêm ruột non xuất huyết cấp tính. Điều này là do cơ quan nội tạng của trẻ còn yếu mềm, chịu không nổi gánh nặng và áp lực quá nặng.
Không uống sữa với thuốc
Một số người thích uống sữa thay vì nước lọc khi họ uống thuốc. Trong thực tế, sữa có thể ảnh hưởng đáng kể sự hấp thu của thuốc trong cơ thể con người. Sữa là dễ dàng để tạo một màng mỏng trên bề mặt của thuốc. Do đó, canxi, magiê và các chất khoáng khác trong sữa sẽ có phản ứng hóa học với thuốc, và tạo nên chất không hòa tan trong nước, làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Do đó, không uống sữa một giờ trước khi hoặc sau khi dùng thuốc.
Không dùng sữa nóng và đường
Vì trong sữa có chứa lysine, sẽ phản ứng với fructose trong điều kiện nóng tạo ra độc fructose dựa trên lysine và gây hại cho cơ thể con người. Vì vậy, không thêm đường vào sữa tươi đun sôi. Bạn nên thêm đường vào sau khi sữa được làm lạnh.
Sữa có thêm Chocolate?
Có người cho rằng, mặc dù sữa thuộc loại thực phẩm có protein cao, chocolate lại là thực phẩm năng lượng, hai loại kết hợp lại nhất định có ích lớn cho sức khỏe. Thực tế lại không như vậy. Vì giàu protein và canxi, trong khi sô cô la chứa axit oxalic. Ăn hai loại thực phẩm này lại với nhau sẽ dẫn đến sự hình thành của canxi oxalat không hòa tan, sẽ mang lại ảnh hưởng lớn đến sự hấp thu canxi. Ngoài ra, nó thậm chí có thể gây ra một số hiện tượng như tóc khô, tiêu chảy, tăng trưởng chậm…
Thêm sữa vào trong cháo?
Nhiều người cho rằng cho sữa vào cháo nhằm bổ xung chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, làm như thế có thể làm cho dinh dưỡng hỗ trợ lẫn nhau. Thực tế cách làm này rất không khoa học. Trong sữa hàm chứa vitamin A, còn cháo chủ yếu tinh bột là chính, trong đó hàm chứa Lipoxygenase sẽ phá hỏng vitamin A. Trẻ em nếu dung nạp không đủ vitamin A sẽ làm cho trẻ em phát triển chậm chạp, cơ thể yếu nhiều bệnh, vì vậy dù là để bổ sung dinh dưỡng thì cũng cần phân khai sử dụng hai loại này.
Ngoài ra, còn một số sai lầm khác mà nhiều người cũng rất hay mắc phải như: sữa đựng trong bình để dưới ánh nắng có thể tăng thêm vitamin D, sữa cần phải nấu sôi, lấy sữa đặc thay thế sữa bò ...

1 nhận xét:

Unknown nói...

Bài thật bổ ích !
------------------------------------------------
Blog Ðầm bầu công sở TPHCM
Web: http://dambaucongsotphcm.blogspot.com
Xem thêm các mẫu đầm bầu công sở tphcm : Ðầm bầu công sở TPHCM
Xem thêm các mẫu đầm bầu công sở tphcm : Dam bau cong so tphcm

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Blog DVTH Tân Nam Xương